Đà Lạt những ngày đầu tháng Hai

Mục tiêu đi chơi trong năm 2011 còn thiếu một địa điểm nữa là Đà Lạt và mình đã thực hiện được điều đó ngay trong đầu tháng Hai.

Mục tiêu đi chơi trong năm 2011 còn thiếu một địa điểm nữa là Đà Lạt và mình đã thực hiện được điều đó ngay trong những ngày đầu tháng Hai này. Đây cũng là chuyến đi chơi đầu tiên của các thành viên PG4 trong năm 2012. Chuyến đi chơi này có rất nhiều mục đích nhưng quan trọng nhất là chinh phục đỉnh Radar (Langbiang) để giành phần thưởng là chuột Razer.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, các thành viên của PG4 đã tập kết tại công ty từ tối hôm trước để tránh tình trạng “giờ cao su” như những lần trước. 4h sáng hôm nay, mọi người đã tập trung đầy đủ trước cổng công ty. Lần đầu tiên các thành viên PG4 có mặt đúng giờ nhưng bác tài lại không đúng giờ. Đợi dài cổ mới thấy xe đến và hành trình lắc lư kéo dài 8 giờ đồng hồ bắt đầu từ TP.HCM lên Đà Lạt.

Buổi chiều tại Đà Lạt, mọi người tập trung lại để nghe các sếp trình bày kế hoạch kinh doanh của phòng trong năm 2012. Đây cũng là một trong nhiều nội dung của chuyến đi lần này. Buổi họp kết thúc vào lúc chiều tối, mọi người ra về đi ăn tối và chuẩn bị cho lần leo núi vào sáng mai.

Sau bữa sáng ngày 11/02, cả đoàn lên xe di chuyển về Lạc Dương với mục tiêu chinh phục đỉnh Radar (Langbiang). Cả đoàn được chia thành bốn nhóm nhỏ, nhóm nào có toàn bộ thành viên lên đỉnh nhanh nhất sẽ nhận được phần thưởng là chuột chơi game Razer.

Đỉnh Radar có độ cao 1.950m. Nếu so sánh độ cao này với Fanxipan thì chẳng khác gì so sánh Thuận Thiên Kiếm với Blade & Soul. Đường đi lên đỉnh Radar đã được rải nhựa và có xe jeep chở lên tận nơi nếu như các bạn lười đi bộ. Tuy nhiên, các thành viên PG4 đã chọn đi đường rừng để rút ngắn thời gian. Nói là đi đường rừng chứ độ khó của chuyến đi lần này chỉ khoảng bằng 1/10 chuyến đi chinh phục Fanxipan vào đầu năm 2011.

Nói là dễ nhưng vừa mới qua Tết xong nên sức khỏe của mọi người có vẻ hơi kém. Lên được nửa đường thì đội của mình có một số thành viên đi chậm lại phía sau. Mục tiêu giành giải của đội mình đã trở nên xa vời nên mình quyết định tham gia vào tốp đầu. Kết quả của hai tuần đi xe đạp đến công ty của mình là thành tích về nhất cá nhân toàn đoàn.

Cảm giác nhìn trời xanh, mây trắng trên đỉnh núi thật là tuyệt vời. Cả đoàn ăn trưa trên đỉnh núi rồi đi xuống bằng xe jeep để đi tham quan thiền viện Trúc Lâm. Lại nói chút về ẩm thực, các bữa ăn trong chuyến đi lần này đều khai tiệc bằng rau. Có lẽ nguyên nhân một phần là Lâm Đồng là vựa rau của khu vực miền Nam. Nhưng phải nói là rau ở đây ăn rất ngon và ngọt.

Chuyến đi thăm thiền viện Trúc Lâm cũng không có gì đáng nói. Mình không thích mùi khói của nhang lên chỉ loanh quanh ngắm hoa một lúc rồi đợi mọi người cùng về. Buổi tối trao giải cho các đội, mặc dù đội mình không được chuột Razer nhưng mình lại bốc thăm may mắn trúng lót chuột Razer.

Sáng ngày 12/02, cả đoàn được đi chơi tự do. Mọi người đi chợ sắm đồ làm quà còn mình thuê xe đạp dạo quanh hồ Xuân Hương. 10h00, mọi người tập trung lên xe về TP.HCM. Trên đường đi có dừng lại ăn trưa tại nhà của một chị cùng phòng.

Chuyến đi chơi đầu năm của các thành viên PG4 kết thúc và mọi người lại chuẩn bị “chạy đua” cho những dự định và kế hoạch trong năm 2012.